BUA TV News

How to earn maney with you Picture in Social Media


 Maraming mga bagay ang question sa atin sarili.

Tayo ay naghahanap ng maraming hanabuhay sa social media.

May mba tips na dapat mo malaman na hindi naman biro at totoo naman kung ito ay gawin at sundin ang mga tips paano gawin.

 Basahin natin kwento sa isang Vlogger.  Video creator and sametime publisher of other video.


Ako ay isang Vlogger and Video Content. Mahilig sa musikahan kaya palagi ko inaaupload ang mga music video, dumating sa potong akala ko wala halaga ito dahil para sa akin isang katuwaa. Lang at makatago ko sa internet ang mga video music na favorate mko. 

Maging Taglish, English Song, Indonesian song, Arabic Song, At Moro song. Ito sinimulang ko mag upload sa Youtube na may pangalang Jhohibs at ito nakalimotan ang password.

Sa panahon ito mahilig din ako gumawa ng css sa Friendster at doon ko nag embedded ng akin mga songlist.

Dumating si FB at pati page at nagsimula ako gumawa nito ng page noon 2015 at wala pang masyado vlogger noon.

Nang dumami ng parami ang Vlogger at may alam na iba. Nirereport na ang mga video na akin din pinagpaguran dahil lang sa ingit at natuloyan ako nagbagsak sa FB at YT. Buti pa sa YT kasi meron pakunti kunti.

Kaya after all nag research naman ako paano ako makahanap ng social media with earning naman at ito ay kasalukuyan ginagawa ko na.

Meron naman mga antipatikong gusto naman ako ipagbagsak pero hinahayaan ko na sila dahil alam kung matutunan naman nila mga social networking ko na ginagawa ay kanila naman ito aralin at kalabanin naman ang mga gagawin ko.

Oo tama naman sila nah copyrighted naman ako sa kanilang content sa kadahilan promote din sa kanila pero iba naman nasa isip nila dahil nakikita nila may kinikita mga ito dahil naman sa traffic earnings ko. Iyon nga lang wala din sila laban kung hindi sila mag patulomg sa ibang IT.

Sa panahon ngayon gusto ko ibahagi sa mga taong gusto naman matotoo pero baka sa kabila ng lahat sila din hihila sa akin pababa instead na sila hihilai. Ko pataas.

Sa mga gusto naman matotoo nito mya mga tips na dapat natin alamin oag dating sa social media but be careful dahil kapag wala ka masyado alam sa data Privacy protection baka ikaw ay mahack ng magagaling na hacker.

Kaya always don tayo mag attend ng mga free training galing sa DICT.


Now, what is the best way to know about sa social media monetization?

First we do research,

Take notes the best clue of earnings from you content and context. Please follow us for next clue for earnings dollar




Post a Comment

0 Comments